ล้างห้องเครื่องดียังไง

สาวๆ เคยสังเกตุกันไหมคะว่ารถของเราเมื่อใช้ขับไปซักระยะหนึ่งห้องเครื่องของรถจะเริ่มหม่นหมอง เริ่มมีคราบจับจนทำให้รถของเราเริ่มเป็นสีดำดูไม่สะอาด  แต่ทำไมรถคนอื่นห้องเครื่องถึงยังเหมือนใหม่เลยนะ  เขาขับกันยังไงละ มีคำตอบง่ายๆ เลยคะ คือ "การล้างทำความสะอาดห้องเครื่อง" เป็นระยะนั้นเองคะ  แต่การล้างห้องเครื่องจำเป็นต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องยนต์รถด้วยนะคะ มาดูกันคะว่ามีประเด็นหลักๆ อะไรกันบ้าง


ตัวอย่างรูปห้องเครื่องก่อนล้างห้องเครื่อง

ตัวอย่างรูปห้องเครื่องหลังล้างห้องเครื่อง
  • ก่อนล้างห้องเครื่อง ควรจะตรวจดูก่อนว่าห้องเครื่องของรถมีอุปกรณ์ไฟฟ้าอะไรบ้าง ให้หาถุงพลาสติกมาคลุมเพื่อป้องกันน้ำซึมทำให้เกิดความเสียหาย
  • การใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง ฉีดน้ำเข้าเครื่องโดยตรง  หลายคนคิดว่าการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงฉีดทำความสะอาดจะช่วยให้คราบติดแน่นหลุดออกได้  แต่อาจจะทำให้ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์เสียหายได้เช่นกันคะ  กรณีที่ต้องการใช้เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูงต้องมีความชำนาญในการฉีดด้วยนะคะ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเกิด   ลองหันมาเลือกใช้น้ำยาหรือสเปรย์ล้างห้องเครื่องจะช่วยทำความสะอาดและล้างคราบเขม่าได้หมดจดเช่นกันคะ
ข้อดีของการล้างห้องเครื่อง
ช่วยให้ห้องเครื่องสะอาดและลดการสะสมความร้อนของเครื่องยนต์ได้คะ

สำหรับคนที่ไม่คุ้นเคยและไม่มั่นใจแต่อยากทำความสะอาดห้องเครื่องก็สามารถใช้บริการของร้านล้างรถ  แต่ถ้าหากมั่นใจและอยากทำความสะอาดห้องเครื่องเองก็สามารถทำได้เช่นกันคะ



ขอบคุณสำหรับรูปประกอบบทความจาก internet และข้อมูลประกอบบทความจากช่างโต้งด้วยนะคะ
Share:

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Thank you for your comment, it will be showed later.

Popular Posts

Just Pick It